CANH CỦ SEN HẦM SƯỜN NON

Vào những ngày Hè oi bức, Canh củ sen hầm sườn non với nước dùng ngọt vị thịt, củ sen dẻo mềm, những thứ nguyên liệu chứa đầy chất dinh dưỡng sẽ là món ăn vừa thanh mát, vừa tốt cho sức khỏe, rất thích hợp cho gia đình bạn. Bên cạnh đó, canh củ sen còn là một trong những món bổ dưỡng, được dùng để bồi bổ người bệnh mau khỏe, người khỏe ăn vào càng khỏe hơn.

 

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Sườn  non: 500gr.
  • Củ sen: 2 củ vừa.
  • Cà rốt: 2 củ.
  • Hành, mùi
  • Hạt nêm, muối, đường, tiêu
  • Nước mắm Vị xưa


Sơ chế:

  • Củ sen gọt vỏ thái lát vừa ăn,  ngâm nước muối loãng và ít chanh để giúp sen không bị thâm. Luộc sơ 
  • Cà rốt gọt vỏ, tỉa hoa cắt vừa miếng.
  • Hành, mùi rửa sạch thái nhỏ.
  • Sườn rửa sạch sau đó luộc sơ đổ phần nước đó đi.

 

Thực hiện:

Bước 1: Đun sôi 400ml nước, sau đó cho sườn hầm 15 phút. 

 

Bước 2: Cho củ sen vào nấu 15 phút nữa.

 

Bước 3:  Tiếp đến cho cà rốt, nêm gia vị vừa miệng. Khi thấy món canh sườn củ sen chín cho thêm hành mùi tắt bếp. Cho canh sườn củ sen ra bát dùng với cơm nóng.

Thưởng thức món ăn dinh dưỡng hằng ngày

 

 

Link video hướng dẫn: Canh củ sen hầm sườn non